นาฬิกาเพื่อสุขภาพ วัดความดันโลหิตได้ ให้ค่าที่แม่นยำ

นาฬิกาเพื่อสุขภาพในปัจจุบันนี้ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นกันอย่างกว้างขวาง เพราะมีให้เลือกตั้งแต่ในราคาหลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่น แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราควรจะซื้อรุ่นไหนมาใช้ เพื่อให้คุ้มค่าค่ากับเงินที่เราจ่ายไปมากที่สุด วันนี้บล็อกแห่งความจริงมามาแนะนำให้ทุกท่านได้รับรู้

ก่อนอื่นขอย้อนไปถึงนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่านาฬิกาอัจฉริยะ ซึ่งมักเข้าใจผิดกันว่าเป็นนาฬิกาเพื่อสุขภาพแต่จริงๆแล้วไม่ใช้ทั้งหมด โดยเราสามารถแยกนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่

  1. นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ทั่วไป – เป็นนาฬิกาที่พัฒนาขึ้นเพื่อออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การคุยโทรศัพท์ผ่านนาฬิกา การแจ้งเตือนข้อความจากโทรศัพท์ เป็นต้น ซึ่งบางครั้ง นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ทั่วไปก็มีฟังก์ชั่นสุขภาพหรือการออกกำลังกายด้วย แต่ก็ไม่ได้เน้นเรื่องสุขภาพหรือออกกำลังกายมากนัก
  2. นาฬิกาออกกำลังกาย – เป็นนาฬิกาที่เน้นในการใส่เพื่อออกกำลังกายโดยเฉพาะ ให้ข้อมูลการออกกำลังกายที่ละเอียด ส่วนใหญ่จะมาพร้อม GPS ในตัว โดยสามารถออกกำลังกายได้หลากหลายประเภท แต่บางครั้งก็มีฟังก์ชั่นสุขภาพหรือฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกมาบ้างเช่นกัน
  3. นาฬิกาเพื่อสุขภาพ – เป็นนาฬิกาที่เน้นฟังก์ชั่นในการติดตามข้อมูลสุขภาพของผู้ใส่ ซึ่งมีฟังก์ชั่นสุขภาพทางการแพทย์หลากหลาย เช่น การวัดความดันโลหิต, การวัดลื่นไฟฟ้าหัวใจ, การวัดน้ำตาลในเลือด เป็นต้น โดยอาจมีฟังก์ชั่นพื้นฐานของนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ทั่วไป และฟังก์ชั่นออกกำลังกายติดมาด้วยบ้าง

แต่สิ่งที่เรา

หนึ่งการตอบรับ

  1. Hi, this is a comment.
    To delete a comment, just log in, and view the posts’ comments, there you will have the option to edit or delete them.

ใส่ความเห็น